วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การตระหนักรู้ในตนเอง

              ความสำคัญของการตระหนักรู้ในตนเอง 
          การตระหนักรู้ในตนเองเปรียบได้กับการกลับคืนสู่บ้านของมนุษย์กลับคืนสู่ธรรมชาติแห่งความจริง บ้านอันเต็มไปด้วยความความสมดุลย์ และความสงบ หรือจะเรียกว่าอิสรภาพของมนุษย์ อิสรภาพจากความเจ็บปวด ความกลัว ความเครียดของชีวิต
             การตระหนักรู้ในตนเองเปรียบได้กับการเกิดครั้งที่สอง หรือการเกิดใหม่ และทำให้มนุษย์หลุด    พ้นจากพันธนาการทั้งทางจิตใจและอารมณ์
การตระหนักรู้ในตนเองได้ถูกนำมาเรียกในหลาย ๆ ชื่อ เช่น การเกิดครั้งที่สอง การตระหนักรู้
อิสรภาพ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม การตระหนักรู้ในตนเองเป็นเป้าหมายสูงสุดของทุกศาสนาและวัฒนธรรมทางจิตวิญญาณของโลก
              บุคคลที่ได้รับการตระหนักรู้ในตนเองจะเป็นนายของตนเอง
เขาจะดำเนินชีวิตและใช้วัตถุที่มีในโลกเพื่อความสุขและความสะดวก ไม่ใช่เพื่อการตอบสนองความอยากได้มนุษย์จะเป็นอิสระจากความกลัว ความวิตกกังวล รวมไปถึงความเกลียดชัง หรือ ความโกรธแค้น
เขา จะดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและเต็มไปด้วยบุคลิกภาพแห่งความรัก บุคคลที่ได้รับการตระหนักรู้ในตนเองจะมีความยินดีในการที่ตนเองได้ถูกเชื่อม โยงเข้ากับพลังศักดิ์สิทธิ์
             ภายหลังการตระหนักรู้
ไม่ว่าเขาหรือเธอมุ่งความสนใจไปยังสิ่งใด ๆ พลังแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ หรือพลังศักดิ์สิทธิ์จะนำปัญหานั้นออกไป และนำมาซึ่งความมหัศจรรย์ มากมายไปกว่านั้นคือ บุคคล ผู้นั้นจะได้รับการพัฒนาให้มีจิตสำนึกที่เป็นส่วนรวม นั่นคือ บุคคลนั้นจะรู้สึกได้ถึงทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับมนุษยชาติและตัวของเขาเองความรักและความเห็นอกเห็นใจจะถูกปลุกให้ตื่นขึ้น และคุณจะเข้าใจคนอื่น ๆ ได้จากพื้นฐานของคนๆ นั้น สิ่งที่ปรากฎอย่างชัดเจนคือความสวยงาม ความรัก และจิตใจกระตือรือล้นและเปิดกว้างสิ่งเหล่านี้ได้ถูกสร้างขึ้นในหมู่มนุษยชาติในรูปของพลังกุณฑาลินี 
            ความรู้เรื่องการตระหนักรู้ในตนเองเป็นความรู้โบราณ
นาน มาแล้วที่ความรู้นี้มีเพียงคนจำนวนน้อยมากที่ได้รับ ความรู้นี้ได้ถูกเก็บไว้เป็นความลับและได้รับการถ่ายทอดจากครูหรือผู้รู้ไปยังศิษย์ของตนจึงเป็นการยากมากที่เข้าใจการตระหนักรู้ในตนเอง แต่ในปัจจุบัน ความรู้นี้ได้รับถ่ายทอดผ่านทางสหจะโยคะ คำว่าสหจะหมายถึงการเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ โยคะหมายถึงการรวมเป็นหนึ่งเพื่อบรรลุการตระหนักรู้ในตนเองโดยไม่ต้องอาศัยความพยายามและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจิตวิญญาณมนุษยชาติ ซึ่งคุณแม่ศรี มาตาจีได้มอบของขวัญนี้ให้กับมนุษยชาติเมื่อพลังกุณฑาลินีได้รับการปลุกให้ตื่นขึ้น และคงดำรงอยุ่ภายในมนุษย์เพื่อสร้างให้มนุษย์กลายเป็นหนึ่งเดียวกันกับพลังเริ่มแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น